Wednesday 11 January 2017

Chuyện của 2 lão Duyên Lãng Hà Tiến Nhất và Lão Móc Nguyễn thiếu Nhẫn cứ mãi dây dưa.

Chuyện của 2 lão Duyên Lãng Hà Tiến Nhất và Lão Móc Nguyễn thiếu Nhẫn cứ mãi dây dưa.
JB Trường Sơn

Lại đưọc người bạn chân thành Nguyễn Kim Khánh chuyển bài của Lão Móc và Nguyễn Thiếu Nhẫn từ mạng TinParis thì tôi mới biết hai cái dẻ rách này cứ mãi được trải trên trang mạng này. Quý vị độc giả nếu có rãnh chút thì giờ thì hãy ban cho hai lảo ơn huệ là xem dùm cho họ bài viết qua địa chỉ trong tựa đề như sau : TẢN MẠN VỀ DIỄN ĐÀN "BA CÂY TRÚC" VÀ ÔNG LÊ HÙNG
Hai cái lão này thật là không biết ngượng, luôn ngoác miệng tố Ba Cây Trúc là chủ trương Hòa Hợp Hòa Giãi với VC mà không thể đưa ra một bằng cớ cụ thể nào, chỉ toàn là nói dóc và chụp mũ. Nhưng Ba Cây Trúc thì hiểu rõ động cơ tại sao hai lão này lại thích cù nhây để mãi bôi lọ Ba Cây Trúc, chẳng qua là vì hai lão đã bị BCT khơi đúng cái hũ mắm bưng bô cho VC (sẽ kể dưới dây) cho nên phải ngậm bồ hòn với hận thù không nguôi. Ba Cây Trúc vốn học tính quân tử cương trực từ vị lãnh đạo xưa của VNCH là TT Ngô Đình Diệm nên chuyện gì nói xong là thôi, nhưng nay thấy những tên tiểu nhân cứ lai nhãi thì đâm ghét hai cái loa rỉ sét này, chúng nó đi mượn hơi háng của bà Tôn Nữ Hoàng Hoa để bôi lọ Ba Cây Trúc thì đó là chuyện khá hèn vì Ba Cây Trúc chưa hề nói xấu gì Bà này cả ngoại trừ phê bình sự thiếu trung thực trong bài viết của bà ấy công khai trên mạng BCT thôi. Thôi thì nhịn phụ nữ một chút cũng không sao vì bẩm sinh phụ nữ có tính hờn dỗi nghìn thu cho nên dây dưa với họ chẳng vui vẻ chi. Nếu có muốn đấu thì nên đấu với 2 lão già gân này vui hơn.
Nên nhớ là trong bài của 2 lão đăng trên TinParis thì 2 lão này kết tội BCT là chủ trương hòa giải hòa hợp mà chẳng "dám" đưa ra bằng chứng nào cả, nhưng BCT thì rất dám đưa bằng chứng rằng hai lão đã từng bưng bô cho VC như thế nào, vì chủ trương của BCT là không nói dối mà chỉ biêt nói toang ra sự thật.
Lão đầu tiên là Nguyễn Thiếu Nhẫn, bút hiệu là Lão Móc, tức trong người luôn có cái móc để đâm bị thóc thọc bị gạo của người khác mong lượm được gạo rơi rớt theo kiểu mấy tên ăn xin gần kho gạo. Đó là cái tính hư đốn trời phú cho nên không sửa chữa nỗi, cái mặt cứ khoặm xuống như thể thù hận hết mọi người. Việc Lão này làm thơ ca ngợi Lão tặc Hồ Chí Minh thì ai cũng biết và nghĩ rằng ông ta có lý do "chính đáng", và lý do này rất người (humane) là thèm ăn uống và nghỉ xã hơi để được sống như con chó còn hơn làm con cọp chết. Nịnh để yên thân cũng là chuyện thường, ca ngợi kẻ thù hay nếm phân của cán bộ thì Lão Móc cũng cho như là Nơ Pa vì vốn lão học nằm lòng gương của Câu Tiển nếm phân của Ngô phù Sai để có cơ hội nuôi chí phục thù. Nhưng cái gì cũng có mức độ để được người đời khoan dung chứ nếu vượt qua giới hạn, nịnh và ca ngợi bọn đồ tể quá trớn thì sẽ chuốc lấy khinh dể. Đối với một tên đồ tể gian manh như Hồ Chí Minh mà cũng nặn óc ra làm thơ ca ngợi thì rất là lố bịch đáng lưu xú danh đến muôn thuở, giống như tên Tố Hữu đã bị toàn dân Việt khinh bỉ vì đã làm thơ ca ngợi tên đồ tể Staline qua những vần thơ mà chỉ đọc qua cũng thấy ớn lạnh vì xấu hổ rằng :
Ống Xít ta lin ơi, ông xít ta lin ơi
Hỡi ơi ông mất, đất trời biết không
Thương cha thương mẹ thương chồng
Thương mình thương một thương ông thương mười..
Thơ của Lão Móc cũng tạo ớn lạnh không kém cho nên chẳng nên viết lên đây toàn bài vì sợ bà con ói ra bàn phiếm phải lau chùi mệt.
Ở đây không phê bình một người tù cải tạo có tinh thần bại hoại vì đói khổ, mà ở đây chỉ nói lên lời khinh miệt một tên cựu tù cải tạo đã trở về sống trong thế giới tự do của Mỹ, đã no hơi ấm cật mà còn mơ màng đến những vần thơ vinh quang nịnh hót của phường nô lệ thì quả là một ô nhục có một không hai. Thay vì cất dấu những vần thơ tủi hổ đó, lão đã cho xuất bản thành sách để khoe với người Việt Tỵ Nạn tài nịnh hót của Lão, ngoài ra lão còn tung lên mạng Internet để cho cả thế giới được ói mữa buồn nôn. Hành vi hám danh điên khùng của Lão Móc đã bị người khác chỉ trích, đòi lão phải kéo những bài thơ đó xuống nhưng lão cương quyết không chịu. Đó mới chính là cái xấu xa hiện tại đáng khinh, chứ ai thèm nghĩ đến chuyện quá khứ của lão trong trại cải tạo làm gì mà mỗi lần bào chữa thì lão biện bạch đó là lời tự thú xưa lắm rồi ! Nó đâu có xưa, nó đang được cố tình trưng bày trên trang mạng Nguyễn Thiếu Nhẫn và có giá trị hiện thực từng giờ từng phút ngay bây giờ chứ đâu phải là quá khứ đâu !! Con chó ăn cứt thì cứt cũng dã tiêu hóa và miệng nó cũng liếm láp sạch sẽ rồi, nhưng cái khốn nạn của con chó là lại tha cứt từ cái cầu tiêu ngoài vườn vào nhà để khoe với cả nhà cho nên mới bị người nhà nện cho mấy hèo. 



Và a ha, từ đó, con chó trung thành nó đã trở thành chó thù hận, sẵn sàng cắn hết những ai đã chê nó. Việc cho phổ biến công khai thơ ca ngợi Hồ Chí Minh và không chịu dẹp bỏ chúng khi bị phản đối đã chứng tỏ cho chúng ta thấy Lão Móc không biết tôn trọng chính nghĩa mà sẵn sàng chà đạp chính nghĩa để bảo vệ cái tự ái riêng tư của mình. Một kẻ như vậy thì làm sao xứng đáng đứng vào hàng ngũ của những người chống Cọng ?? Không lẽ trong khi đồng đội chống Cọng của mình chửi HCM thì lão lại ca lên :
Con chưa khóc Bác một lần
Để nghe sóng biển vỗ nâng tâm hồn
Con chưa hát bản kết đoàn
Bác đưa tay bắt nhịp tràn yêu thương.
Đó mới là sự đối chọi trong hàng ngũ chiến sĩ, là sự vô cùng mâu thuẩn giữa hàng ngũ chống Cọng. Ấy thế mà lão này tuy đã chưởi vô số người tạo rạn nứt chia rẽ giữa cộng đồng, và đã ca tụng kẻ đại tội đồ của NVTN, lại được một vài người đội lên dầu để hít hơi thơ, hơi thở, hơi thụt của lão. Thật là ô nhục. Ấy thế mà họ không biết nhục mới chết chứ ! Người ta thường nói, hễ còn biết xấu hỗ nhục nhã thì còn biết hoán cải và phục thiện, nhưng khi đã không còn biết xấu hổ thì chắc cho đến chết cũng vẫn trầm luân trong ô nhục.
Sa đoạ như thế cũng chỉ vì cao ngạo mà mất đi trí tuệ, mất chí hướng và mất luôn lòng trung thành với chính nghĩa. Hèn chi mà kinh sách vẫn nói tội nặng nhất của loài người là tội kiêu ngạo bởi vì một người kiêu ngạo không bao giờ biết phục thiện để trở thành người khiêm nhường, tốt và thánh thiện. Như vậy người kiêu ngạo sẽ trở nên bất trị và tận số.
Còn lão Duyên Lãng nữa, cứ mang thư của bà Tôn Nữ Hoàng Hoa ra trến như thể đó là bùa hộ mạng cho lão trong việc chứng minh mình có đồng minh. Dù sao thì cũng khá hèn nhưng cũng nên khen lão này đã biết dùng lá mộc đàn bà để đội lên đầu và che thân.. Bà này chúng tôi không thích đụng đến chứ chẳng phải chúng tôi thiếu lý lẽ để chứng minh những sai trái của bà khi bà tấn công người khác.
Đáng ra Duyên Lãng không nên dùng lá chắn phụ nữ để che thân. Phải chăng vì thấy lá chắn này khá an toàn nên phải núp sau lưng để tránh bớt lằn đạn ? Đã là thân đực rựa như lão Duyên Lãng thì phải có chí khí anh hùng của đấng mày râu chứ ! Nhưng dù sao, so với Lão Móc thì Duyên Lãng Hà Tiến Nhất thuộc hàng tiến bộ hơn nhiều vì lão này cũng nhận biết được điều phải trái, hễ thấy mình làm trái quá lộ liễu thì cũng biết xin lỗi như người quân tử vậy, tuy nhiên lão này cũng mềm yếu về tình cảm, dễ bị bạn bè thuyết phục kéo vào phe đảng vì khả năng đánh giá của lão hơi kém, không biết chọn bạn mà chơi, không tự mình nhận rõ được đâu là phải trái, cần phải có người chỉ vẽ dẫn đường. Những kẻ thơn thớt cài miệng thì được lão ưa chuộng mà không hề biết sau cái thơn thớt đó là cả một sự phản bội ghê gớm. Chẳng hạn lão bị xúi dại và lôi cuốn vào việc đả kích đạo luật S-219 và sau đó ngon trớn đã kích luôn đời tư của TNS Ngô Thanh Hải để rồi trật đường rầy. Nhưng lão đã đính chính kịp thời bằng cách xin lỗi, đó là điều vượt trội của lão này. Tuy nhiên vì lời ton hót bên tai mà lão lại thuận miệng chê NTH thua bọn sinh viên du học Pháp xưa vì bọn này luôn trở về quê hương VN mất tự do và bằng lòng hòa nhập với chế độ hà khắc tai quê nhà hầu sống với tình yêu quê hương và dân tộc. Đây có thể là một lời khuyên đúng vào thuở xa xưa, chứ ở chế độ cai trị của Cọng Sản tại VN, một chế độ tàn ác có bằng cấp giết người cướp của mà khuyên kiểu đó thì thật là đảo ngược luân thường đạo lý.
Lão đã tối mắt khi khuyên người việt hải ngoại hãy trở về với chùm khế ngọt dù thằng giữ vườn khế là tên VC ăn cướp giết người thì lời khuyên này là một sự tiếp tay với Nghị Quyết 36 của VC.
Lão Duyên Lãng cũng cho rằng chỉ những người vượt biển sau ngày 30 tháng 4 mới biết đi tìm Tự Do còn nếu di vào đúng ngày 30 tháng 4 hoặc trước đó thì bọn này "đếch có biết Tự Do là chi để mà đi tìm", có nghĩa là những người như bà Dương Nguyệt Ánh hay những sĩ quan đã bay ra hạm đội Mỹ trong ngày 30 tháng 4 là những người vô tri chẳng hiểu tự do là gì. Lão này cùng đồ đệ của Lão đã quy nạp và khinh dể rất nhiều người một cách thiếu suy nghĩ, cho rằng tự do là thứ phải nếm được mới biết chứ không thể cảm nhận bằng lý trí và bằng học hỏi. Có ai bày vẽ đâu mà đứa con nít cứ mãi vung thoát khỏi tay kềm giữ của mẹ nó để chạy tung tăng ? có con chim nào chịu bị nhốt vào lồng, mà bản năng của chúng là bao giờ cũng tìm cách bay vào bầu trời rộng rãi tự do ? Chỉ suy luận đơn giản vậy thôi cũng cho thấy là Duyên Lãng và đồ đệ của ông thiếu hẳn những bản năng căn bản của con người cho nên hay viết lách xằng bậy



Đó thấy chưa ! Hai lão Móc và Lãng đều chê Ba Cây Trúc là chủ trương HHHG nhưng chẳng đưa ra được bằng chứng nào trong khi một lão thì cương quyết phổ biến thơ ca ngợi Hồ Chí Minh và một lão kia thì đề cao chủ trương của Nghị Quyết 36 của VC kêu gọi người Việt Hải ngoại trở về với quê hương, đồng thời chia rẽ khối ngưòi Việt bằng cách tách họ ra thành 2 khối để kỳ thị, khối biết tự do và khối "đếch biết tự do là gì". Tôi nói có bằng chứng đó nghen, không phải chụp mũ đâu, nếu có ai hỏi thì tui trình bằng chứng liền chẳng hề dối gian, JB Trường Son chỉ biết nói lên sự thật thôi, mà vì nói sự thật nên đã bị bà TNHH ghét cay ghét đắng đòi ông Lê Hùng loại từ cho được để ban cho giải thưởng là được phép đăng tải bài của bà ấy. Wow đáng mê thật.
Viết ngăn ngắn thôi để khỏi bị hai lão chê rằng mình nói dai và moi đồ cũ ra nhai lại. Tôi không nhai lại đâu, nhưng vì bị hai lão khiêu khích nên tôi phản công đó thôi. Vì thế, nếu hai lão vẫn tấn công thì tôi vẫn phản công để xem ai là kẻ nói dai, ai nói thật và ai chụp mũ cho biết. Trò chụp mũ và nói vô căn cứ là điều tôi ghét nhất vì nó hèn hạ cho thấy người nói thiếu hẳn tự tin. Vì có ai tự tin mà lại đặt điều nói láo đâu ! Khi một cảm nghĩ mình nói ra thì phải luôn kèm theo bằng chứng để người ta tin, nếu không thì sẽ bị khinh chê thôi.

-------
Ý kiến độc giả:
Unknown

Một bài phân bua không nên có trong trang Ba Cây Trúc. Không kém hàng tôm hàng cá...Mày chửi bố tao thì tao mắng mẹ mày. Riêng gởi ông JB Trường Sơn : Ông nên bỏ tên thánh JB khi viết bài (đặc biệt trên Ba Cây Trúc).
Trả lời:  Bài này là của trang mạng Truth Seeking không dính dáng gì đến Ba Cây Trúc, Ba Cây Truc vì nhiệm vụ truyền thông chỉ giới thiệu cho độc giả đọc để mở rộng “tầm quan sát”, vì nếu không biết quan sát chung quanh thì con người sẽ giống như bị bế môn, chỉ biết mình mà không biết người. Trên trang Mạng BCT chỉ thấy xuất hiện tấm bản DISCLAIMER, trong đó có câu, “xin bấm vào mũi tên để đọc NẾU MUỐN”. Vì mình muốn đọc cho nên mới bấm vào để mở ra thì sao lại trách Ba Cây Trúc ? Khi vô tiệm ăn free, sau khi đọc thực đơn thì chính mình gọi món ăn, và sau khi ăn xong thấy dở thì lại trách nhà hàng hay sao ? Nhà hàng Ba Cây Trúc không tính tiền cho món ăn dọn ra cho nên độc giả khi ăn xong không nên chê bai chủ nhà hàng vì họ đã đem thức ăn của một nhà bếp khác dọn cho mình ăn, chỉ nên chê thằng đầu bếp (tác giả) của món ăn đó và tự trách mình mà thôi.
Riêng việc chê JB Trường Sơn không xứng đáng mang tên thánh JB thì không lẽ những kẻ nói láo và gian dối lại xứng đáng với tên JB chăng ? JB có nghĩa là John the Baptist, là ông đại thánh của thời Đức Jesus, ông đuợc Ngài khen cho rằng không có ai lớn trọng hơn ông này vì ông đã nói lên sự thật để dọn đường cho Chúa đến. Thánh JB nổi danh vì đã biết nói thật, tố cáo tội gian dâm của vua Herode với một người đàn bà và đã bị mụ đàn bà dâm loạn đó xúi vua chặt đầu. Hiện nay cũng có người xúi dục chặt đầu JB Trường Sơn nhưng chắc không thỏa nguyện.
Nếu JB Trường Sơn không nói sự thật mà nói dối thì hãy chứng minh sự dối trá đó là gì chứ đừng mắng chưởi suông mà không nêu rõ lý lẽ. Phải chăng khi ra tòa thì các thính viên mặc sức mắng chưởi mấy ông luật sư và công tố viên là họ đã đa sự cải cọ với nhau như hàng tôm cá ??? Nên hiểu đời để xử sự đứng đắn.

Unknown

Trang mạng Truth Seeking không có dính dáng gì đến Ba Cây Trúc (?), Vâng, chắc nó là ma hay quỷ gì đó nên tự do xâm nhập vào BCT...Để giúp độc giả mở rộng tầm nhìn tránh khỏi bị bế môn (?)..Trang Ba Cây Trúc là trang mạng mở, độc giả có quyền tham gia đóng góp miễn là biết tôn trọng văn hóa..Chính vì vậy mà độc giả đã góp ý mong cho BCT mở rộng tầm nhìn, tránh bị rơi vào cảnh bế môn. Đường rộng thênh thanh, nếu không muốn thế thì xin mời Ban Biên Tập cứ việc tiếp tục với những tranh ảnh và bài vở không đáng có trên Ba Cây Trúc. Lời đề nghị nên bỏ tên thánh Jean Baptiste đứng trước tên Trường Sơn ngẫm cũng không phải thừa. Việc lấy tên thánh này cũng không khiến ông Trường Sơn thành Thánh nếu cứ viết những câu chữ, ngôn từ không đúng mực của người tử tế, nó chỉ gây "bụi bặm" lên tên thánh cao quý đó. Chưa kể đến việc không biết Trường Sơn có phải tên thật trong khai sinh hay chỉ là một bút danh muốn lấy tên Jean Baptiste làm thương hiệu để mong lấy cảm tình của tín hữu Kitô một cách thiếu trong sáng.
Trà lời: Khi BCT cho chuyển đăng bài viết trên các điện báo VOA, BBC, ThanhNienOnline, VNExpress vv.. thì có phải tác giả Unknown cũng xem các trang mạng đó là "ma” hay “quỷ” đã xâm nhập được vào Ba Cây Trúc hay sao ? Đó là một lập luận … thiếu trí tuệ.
Vế cái bút hiệu JB Trường Sơn thì cho unknown biết rằng: khi một tên không có HỌ (Trần, Nguyễn, Lê, Lý vv..) thì làm sao có thể là tên thật ? Ấy vậy mà Unknown cũng thắc mắc thì đúng thật là thiếu trí tuệ rồi. Trường Sơn chỉ là bút hiệu, nhớ nhé ! Trên đời này không có ai tên Trường Sơn mà không có Họ. Bút hiệu này đã trùng với bút hiệu của ít nhất là 2 người khác cho nên đã 2 năm nay tác giả Trường Sơn này phải thêm hai chữ JB ở trước để khỏi nhầm lẫn với họ. Việc thêm một tên thánh theo tập tục của người Công Giáo là một điều tốt lành đáng tôn trọng vì cái tên thánh đó được xem là thánh quan thầy (saint patron) để phù hộ và che chở dạy bảo cho người mang tên của vị thánh. Nếu Trưòng Sơn mà xấu xa không tốt thì vị thánh JB lại càng muốn gắn bó với y hơn để hướng dẫn cho y trở về với chính đạo, vì thế đừng đem tấm lòng nhỏ nhen của mình đòi đuổi thánh JB ra khỏi tên của Trường Sơn, vì thánh thần không hèn hạ như con người, hễ nghi là xấu thì chạy trốn không chịu giúp đỡ. Nếu unknown cho rằng JB chỉ là thương hiệu thì vô tình Unknown đã chưởi cha hầu hết mọi người Việt tỵ nạn trên lãnh thổ của các nước Tây Phương vì mọi người đó đều gắn thêm cho mình một First name là John, David, Thomas, Mary, Elizabeth, JB vv.. và những tên đó theo truyền thống xa xưa đều là những tên thánh. Vậy Unknown cho tất cả các tên đó đều là “thương hiệu” hay sao ?
Thôi đi ông ơi, đừng có tối mắt tắt đèn để chưởi JB Trường Sơn chỉ vì một cảm nghĩ chủ quan riêng tư của mình, mà ông cần phải đặt nặng về sự ích lợi của việc nói sự thật. Nếu ông đặt nặng sự kính trọng vào tên thánh Jean Baptiste thì ông phải biết rằng vị thánh này đã xem Sự Thật quan trọng hơn mạng sống của mình, vì thế, nếu Unknown thấy ai nói lên được sự thật thì ông nên khuyến khích họ thay vì buộc miệng chê bai và chưởi bới.
Gắng lên nhé, đó là lời khuyên chứ chẳng phải trách móc gì ông đâu ! Hãy để cho lòng lắng dịu vì càng giận ghét thì càng lạc hướng ./.

unknown

Là một độc giả còn trong nước, quan tâm đến trang BCT nên tôi mới gởi vài dòng tâm sự. Xin ngắn gọn : Chỉ ước mong BCT sẽ luôn là BCT như thuở ban đầu. Độc giả thấy chữ Disclaimer nhưng vẫn vào đọc chỉ vì nó nằm trong trang BCT, chứ nếu nó hiện trên trang KBC Hải Ngoại hay trên báo Nhân Dân thì có lạy cũng chẳng ai xem. Vì thế, chuyện này phải có bàn tay của Ban Biên Tập tiếp sức. Nói thật hay nói dối thì tên thánh JB cũng không giúp được vì ai cũng biết chiếc áo không làm nên thày tu. Người ta sẽ cười sằng sặc nếu có tên JB Cuội nào đó luôn mồm rao mình là người nói thật. Thật hay dối người đời sẽ hiểu, chẳng dấu được ai. Chẳng lẽ chỉ có JB Trường Sơn mới biết là hai lão già kia nói láo, thiên hạ mù và điếc cả à ? Tóm lại, độc giả muốn nghe những lời phản biện đúng đắn, bao dung và ôn tồn trên trang BCT, một trang có hình ảnh Ngô Tổng Thống làm bảo chứng. Tôi không hề có điều gì ghét bỏ ông JB Trường Sơn (không có lý do nào cả). Không nằm trong số Pro/Con J B trường Sơn hay Ba Cây Trúc nhưng đơn giản chỉ muốn ông dùng bút của mình phản biện theo tinh thần hiểu biết và nhân từ. Nhe răng hay hùng hổ không làm Satan chùn bước mà chỉ có lòng bao dung và lòng nhẫn nại để giải thích mới làm chúng khiếp sợ. Hãy cứ tiếp bước nếu luôn cho mình là đúng, thiên hạ là sai là mù là điếc... Thưa ông JB Trường Sơn, nếu thế tôi vẫn cứ chúc phúc cho ông và cho cả trang Ba Ca Trúc, một thời tôi đã quý mến !
Trả lời : Tôi mong có lời phê bình về lãnh vực chính trị hơn là đạo đức, vì đạo đức trong bài viết chỉ đánh động những nhà tu (phải chăng là ông ?), còn chính trị thì giúp chấn chỉnh việc quốc gia cho toàn dân tộc, nếu ông nhắm vào cá nhân tui để chỉ phê bình hạn hẹp cách viết và dạy cho tui lòng đạo đức mà không đề cập đến nội dung tư tưởng chính trị thì đáng tiếc lắm thay và thiển nghĩ không cần thiết, bởi lẽ sách vở đạo lý kinh điển đầy dẫy đã dạy cho chúng ta những chuyện đó cả hàng thế kỷ nay rồi, từ trong đền chùa cho đến thánh đường, và nay lại được dạy thêm trong lời comment cho bài viết chính trị nữa thì có rườm rà và dư thừa lắm không ? Tuy nhiên tôi cũng cám ơn ông Unknown đã có từ tâm mong cho mọi lời phản biện nằm trong khuôn khổ "nhân từ". Quả thật, chữ nhân từ rất dễ bị lạm dụng nên lắm lúc có người không hiểu ý nghĩa và tác dụng thực tế của nó rồi đem sự nhân từ áp dụng bừa bải khiến gây tai họa cho thân nhân và cho mình, chẳng hạn khi ra chiến trường họ sẽ nhân từ không bắn vào địch sợ chúng chết và thà để chúng giết mình và đồng đội của mình rồi tiếp đến sẽ giết đến vợ con và đồng bào vô tội của mình. Thưa ông, loại nhân từ đó không đặt đúng chỗ. Khi ông viết "[tôi] … chỉ muốn ông dùng bút của mình phản biện theo tinh thần hiểu biết và nhân từ. Nhe răng hay hùng hổ không làm Satan chùn bước mà chỉ có lòng bao dung và lòng nhẫn nại để giải thích mới làm chúng khiếp sợ.." Trời đất ơi, ông nghĩ rằng Satan là kẽ chuộng lẽ phải và nhân từ cho nên sẽ khiếp sợ trước nhân từ sao ? Ông thấy gì ở những bức ảnh sau:



Đừng tin tưởng ngu xuẩn vào sự nhân từ của dã thú



Ông nhìn lầm rồi, ông nên nhớ câu Đức Jesus nói "Đừng mang của thánh cho chó, đừng ném ngọc trai cho heo vì chúng sẽ chà đạp lên mà còn quay lại cắn anh em". Đối với con người cũng thế, có những loại người không thể cải hóa, nhất là loại bẩm sinh kiêu căng, thích dạy đời chứ không để đời dạy, thích biến lời của mình thành lề luật chứ không muốn theo lề luật của ai, thích đem áp dụng những chủ nghĩa mộng tưởng của mình để rồi mang đại họa đến cho nhân loại. Thiết nghĩ giấc mộng nhân từ của Karl Marx muốn tạo một thế giới đại đồng trong đó con người làm việc theo năng xuất hưởng theo như cầu có vẽ rất hòa bình êm ấm nhưng thực tế của giấc mơ này đã ra sao ?? Gần cả trăm triệu người chết, hàng trăm triệu người khác bị giam cầm tù tội và tra tấn… Đứng trước thảm cảnh của cái nhân từ không đúng chỗ đó thiết nghĩ con người cần phải giác ngộ nhưng sao lại có người còn tuyên truyền bằng giấc mơ ?? Nếu ông là người theo Thiên Chúa Giáo (mà chắc là vậy) thì ông nên noi gương thánh Jean Baptiste đã nặng lời với lũ giả hình khi mắng chúng là "đồ rắn độc" (chắc là không nhân từ rồi, nhưng tại sao ? xin thưa là nhân từ với dã thú sẽ rước hại vào thân !). Đức Jesus cũng đã ít nhất 8 lần mắng lũ giả hình là "đồ khốn nạn". Tổng thống Ngô Đình Diệm đã không nhân từ đại xá cho Ba Cụt Lê Quang Vinh khỏi tội tử hình vì đã phản loạn chống lại chính phủ. Mong ông unknown nên viết lời phê bình lên Đức Jesus hay TT NĐ Diệm vì các vị này đã thiếu nhân từ với bọn giả hình và phản nghịch đi nhé !!
Riêng việc ông mong cho diển đàn BCT trở lại đúng đắn như cũ thì ông nên trình bày trước đây BCT đã đứng đắn ra sao và bây giờ đã mất đi sự đứng đắn thế nào, để người đọc biết rõ quan niệm của ông về sự đứng đắn theo kiểu gì chứ. Ông đã từng nghe bọn con nít khen bố mẹ của chúng ra sao chưa ? Đứa thì nói bố tao mạnh như khủng long, đứa lại nói mẹ tao đẹp như tiên, nhưng khi hoỉ chúng nó khủng long mạnh ra sao và tiên đẹp thế nào thì chúng nó chẳng diển tả nỗi. Chúng ta chỉ có thể hiểu sự đứng đắn và thiếu đứng đắn một cách tương đối theo tình cảm của dư luận thôi, chẳng hạn trước đây dư luận thích những kiểu đả kích vang dội vào nhân cách của các nhân vật tiếng tăm trong cộng đồng của Lão Móc hay Ngô Kỷ và rất hoan nghênh kiểu đả kích này vì cho đó là chống Cọng tích cực, là hạ gục và loại trừ những kẻ mình ghét, nhưng về sau khi nhận thức rằng nghị quyết 36 của VC đã biết lợi dụng những đả kích vang dội này để xúi dục chia rẽ rạn nứt giữa cộng đồng, triệt tiêu hữu hiệu những thành phần có nhiệt huyết cho chính nghĩa... cho nên dư luận đã bớt hưởng ứng hai người đó, và có phải sự thiếu hưởng ứng này được đánh giá là thiếu đứng đắn chăng ?? Hiện nay không thiếu người thi hành kiểu đả phá loạn xạ không bằng chứng này mà chủ yếu chỉ thích chụp mũ mà chẳng biết việc mình làm là hữu ích hay là tai hại !!
Xin nghĩ đến mặt thực tế xây dựng của sự việc chứ đừng mong tiếp tục cái đứng đắn đầy đổ vỡ của giấc mơ.


No comments:

Post a Comment