Monday 16 January 2017

Email của ông Lê Thúy Ninh chưởi JB Trường Sơn

BBT: Dưới đây chúng tôi cho đăng bài của bác Lê Thúy Ninh có bút hiệu là "Người Lính VNCH" để quý độc giả đánh giá lối văn chương của vị này. Mặc dù bác Lê Thúy Ninh trong bài này đã có lời thóa mạ tôi là  "Những kẻ nói lời đó nếu không là VC thì cũng là những tên côn đồ mất dạy, phản phúc" thì tôi cũng bỏ qua cho bác vì bác là vị cao niên cho nên không thể kiểm soát nỗi lời nói của mình, đó là cơn bệnh già đang khiến bao nhiêu người già không kiểm soát được bọng đái và hậu môn cho nên hay ỉa bừa đái bậy thôi.

Cũng vì nghe theo lời khuyên của bà Ngô Minh Hằng mà tôi không chấp xét ông. Thiết nghĩ ông là cậu của bà Phạm Kim Oanh thì chắc ông cũng là một tín đồ Công Giáo, vậy mong đừng làm xấu mặt Chúa khi vu khống kẻ khác và dùng những ngôn từ của kẻ ngoại đạo, mong Chúa soi sáng cho ông được nhìn vào tha nhân với tâm hồn thánh thiện hơn kẻo sẽ bị Chúa mắng khi trình diện trước mặt Ngài.

Riêng việc lá cờ có phải là “biểu tượng” hay không thì xin ông Lê Thúy Ninh hãy vào bách khoa tự điển để tìm hiểu ý nghĩa của lá cờ để hiểu rõ hơn về ú nghĩa của nó. Tinh thần dân tộc chống quân xâm lược phương Bắc của dân tộc Viẹt Nam luôn luôn là một truyền thống, nhưng lá cờ Vàng của hai bà Trưng vẫn không phải là truyền thống của dân Việt mà là biểu tượng của đất nước một thời dưới quyền cai trị của Hai Bà. Nước Việt Nam đã thay đổi lá cờ nhiều lần rồi. Nếu ai cũng cho lá cờ là bất di dịch, là không thể thay đổi thì xin hãy đem lịch sử ra để chứng minh cho lập luận của mình.

JB Trường Sơn


Email của ông Lê Thúy Ninh chưởi JB Trường Sơn


Kính thưa Đồng Bào,
Đã hơn một lần tôi có mạn đàm góp ý về sự xuất hiện gây nhiều tranh cãi của tên bộ đội VC Điếu Cày.  Khi anh ta vừa đặt chân lên đất Mỹ đã được đồng bào đón tiếp nồng nhiệt, nhưng ngược lại, anh ta đã đáp lễ bằng một sự khinh mạn và xỉ-nhục đồng bào mà không ai có thể ngờ được.
Những sự xỉ nhục đó đã được minh chứng bằng hình ảnh (video) và những phân tích, bình luận trên diễn đàn nhiều rồi, xin miễn nhắc lại. Tôi trộm nghĩ rằng chú́ng ta cần xếp chuyện đó lại để quên đi những bất hạnh đó, để cho lòng ta được thanh thản. Nhưng vô phước thay, đã hơn một tháng rồi mà còn có người trong Cộng đồng chúng ta  cố nại ra nguyên nhân này, lý do nọ để bào chữa cho sự phản trắc của Điếu Cày và đội hắn lên một cách trơ trẽn, để đạt một mưu đồ. Tệ hơn nữa, họ còn có những luận điệu vu khống xúc phạm đến Cộng Đồng !
Sự việc đó được ví như một đống phân, thay vì che đậy lại để tránh hôi thối , thì những người đó lại bốc lên, vung vẫy tung toé ra, gây xú-uế thêm gấp bội cho Công Đồng.
Đứng trước cái nghịch cảnh trớ-trêu, nhục nhã này,  tôi, một người dân tiểu tốt vô danh trong Cộng Đồng, và là một con dân Việtnam giữ Lời Thề  xưa: "Tổ Quốc, Danh-Dự và Trách-Nhiệm" khi quỳ gối giơ tay dưới Quốc Kỳ,  tôi tố giác sự vô lễ của Điếu Cày và những kẻ đồng loã đã nhục mạ Quốc Kỳ và Quê Hương, Đồng Bào tôi, nhằm mưu đồ tiếp tay cho bè lũ Vietcông và tay sai Bán Nướ́c  .
Sau đây, tôi xin trưng ra những phản phúc và nhục mạ đó :     
          1- Phản phúc : Nhận diện Chánh và Tà :
          Để cho sự nhận diện được tỏ-tường, chính xác  giữa người Quân tử và kẻ tiểu nhân, giữa người Trung tín và kẻ phản bội, giữa người Ngay thẳng và kẻ lọc lừa, giữa người Yêu Nước và kẻ phản phúc... tôi xin phép giới thiệu một nhân vật sáng chói có lập trường minh bạch, kiên quyết, chân thành, và tình nghĩa. Đó làĐặng Chí Hùng, một thanh niên đầy nhiệt huyết vừa mới thoát ngục tù VC đến bến bờ tự do, rất được đồng bào mến phục. Xin mở xem 2 youtube dưới đây  :
           http://youtu.be/CgQA5Omv5Cg
          Nay nhì̀n lại Điếu Cày thi thấy rõ sự khác biệt như một trời một vực : Điếu Cày thấp kém, ấm-ớ, hỗn-xược, cao ngạo... Những hành động như : - sự xấc láo của hắn  ngụ ý thay đổi Quốc Kỳ VNCH ,  - lời mập-mờ kêu gọi "quên quá khứ, xoá bỏ hận thù",  - làm nối kêt truyền thông trong và ngoài nước,   - tranh đấu để cho người Việt tị nạn có ngày về !!!... đã để lộ cái âm mưu của hắn là được gửi qua đây để tiếp tay với cái gánh hát ASIA-SBTN để thi hành cái mưu lược nắm bắt Cộng Đồng theo con đường bán nước của Vietcong.
          Vậy kết thúc của nhận diện là : Điếu Cày không có một điểm nào sánh được với Đặng Chí Hùng cả. Điêu Cày chỉ là một thằng VC láu cá !    
          2- Những luận điệu xảo-trá : 
          Sau đây là những dọng điệu xảo trá, một chiều, nhằm bưng bô cho ĐCày :  
          (a)- Có kẻ nói : "Điếu Cày mới chân ướt chân ráo sang Hoa Kỳ mà đã bị đánh phá tơi bời".  Hoặc : "Khi ĐCày sang Mỹ chưa có thì giờ để hít thở không khí tự do thì anh đã bị đám cọp địa phương đến vồ và cấu xé"
Xin hỏi lại cho đúng : Chúng tôi đánh phá ĐCày hay chính ĐCày đánh phá chúng tôi ?  Đồng bào tưng bừng chào đón ĐCày là đánh phá hắn ư ? Hắn từ chối tình thân thiện của đồng bào tôi qua Lá Cờ Vàng, mà còn buông lời nhạo báng chúng tôi rằng cờ đó chỉ là biểu tượng. Vậy là ai đánh phá ai ?  Khi ĐCày vừa sang Mỹ thì đã phun ra những lời khinh khi Quốc Kỳ VNCH thì đó là  "hít thở không khí tự do " của hắn sao?  Chúng tôi vạch ra sự hỗn láo, xấc xược đó là "cấu xé hắn sao? Chúng tôi tôn trọng Quốc Kỳ bảo vệ danh dự Tổ tiên thì chúng tôi là "đám cọp địa phương sao? Sự Thật đã rõ ràng. Những kẻ nói những lời vu khống đó là ai? Chúng đã rơi mặt nạ rồi.
          (b)- Lại có kẻ buông lời mỉa mai, mạ lỵ Cộng Đồng như sau : "muốn đứng lên chống Cộng thì phải đứng dưới lá cờ vàng ba sọc đỏ, phải tuân theo mệng lệnh của người Việt tị nạn CS tại hải ngoại, phải được phe của  “VNCH anh hùng"  lãnh đạo mà thôi".
Nay xin mạn phép hỏi các bậc Truởng Thượng, các Anh, Chị , Em Việtnam  Chân chính : quý Vị có chấp nhận cái lời mỉa mai hỗn xược trên đây không ?
Phần tôi, xin thưa : "Những kẻ nói lời đó nếu không là VC thì cũng là những tên côn đồ mất dạy, phản phúc" . Không cần phân trần với chúng, nhưng nhân đây tôi cũng muốn có lời khẳng định để tránh hiểu lầm : 1- Không hề có chuyện đồng bào lôi kéo ĐCày vào Cộng Đồng. Hai thanh niên nào đó trao Cờ cho ĐCày là do cảm tình cá nhân tự phát chứ  không nhân danh Cộng Đồng hay Đoàn Thể nào cả.  2- Cái mưu lôi kéo ĐCày vào "đứng chung chào Cờ" là do gánh hát ASIA-SBTN dàn dựng rồi trao cho Ban đại diện Cộng đồng đông-bắc Mỹ tại Washington DC, dự định diễn ra vào ngày 20-11-2014,  mà chúng ta đã cực lực phản đối ngay từ đầu rồi.  Sự thật đã rõ ràng như vậy, mà nay những kẻ ủng hộ cái mưu đồ bất chính đó lại đổ vu cho cho Cộng Đồng chúng ta, thì đúng họ là những kẻ "vừa ăn cướp vừa la làng".
          (c) Còn có những lời bưng bô ĐCày và hạ nhục Cộng Đồng nặng nề hơn nữa, như là : " Thoát Cờ Đỏ, vào rọ Cờ Vàng"  (rọ=cage) Ăn nói mất dạy như thế thì hết cỡ rồi !  Hoặc :" Mấy cái tên mang Cờ Vàng có tốt đẹp gì. Ngay cả tên tướng gộc còn chạy về bưng bô cho VC" (ý nói Nguyển Cao Kỳ}. Tôi vắn tắt cho họ biết rằng: đó là cá nhân, không thể lấy những cá nhân mà hàm hồ chụp lên Cộng Đồng. Đó là hành động ma giáo.
          (d)- Đâu đó lại có người trầ̀m trồ về hai tiếng "Biểu Tượng", coi nó như là một Triết Lý hay như một Chân Lý, cần phải học hỏi, và áp dụng.....rằng thì là cái lá cờ biểu tượng đó phải có đất mà cắm thì mới có nghĩa. Nay đất (Nước) không còn thì cũng không còn Ý nghĩa ! Đến đây thì tôi thở dài, ngao-ngán: Từ hàng chục năm qua không ai nói  Quốc Kỳ là cái "biểu tượng". Nay nhờ tên bộ đội VC qua dạy cho bài học thì mới biết để đặt vấn đề cái "biểu tượng" !!
          (e)- Cũng có kẻ nói : "ĐCày từ nhỏ tới lớn sống trong cái chế độ bưng bít của VC, lại còn bị tù 6 năm thì có biết gì về Miền Nam VNCH đâu. Hảy để cho y có thời giờ tim hiểu, chứ đừng vội vàng vồ vập lấy". Xin thưa rằng  ĐCày qua đây với cái Sứ mạng  là "Nối kêt truyền thông trong Nước và Hải ngoại, tranh đấu để về và đưa người Việt tị nạn cùng về với Xã hội chủ nghĩa...!" Với cái sứ mạng đó thì y đã được học tập kỹ càng, chứ đâu phải như một đứa trẻ ra tù. Về phía chúng tôi,  thì  chúng tôi  có vồ vập lấy y đâu. Chú́ng tôi vẫn nói rằng y không muốn đứng cùng chúng tôi thì thôi, đừng nói tới nữa. Bao giờ y muốn gia nhập với lòng thành, thì chúng ta đón nhận như đã đón nhận ngay từ ngày đầu. Sở dĩ có chuyện ôn ào là vì y đã phỉ báng chúng tôi, thì vì danh dự, chúng tôi phải lên tiếng. Và vì có nhiều kẻ bưng bô y quá mức đến nỗi vượt lên trên lễ giáo và lẽ phải nên mới thành to tiếng.   
          3- Mưu đồ rửa mặt cho Điếu Cày :
Từ ngày đầu đã có nhiều lên tiếng phản đốí, và chúng tôi cũng phản đối, việc tổ chức cuộc đón tiếp ĐCày tại Cộng Đồng DC vì các lý do:
- Lấy danh nghĩa Công Đồng để tiếp rước một tên bộ đội VC đã phỉ báng Cộng Đồng, là làm nhục cho Cộng Đồng, nếu không nói là phản bội.
- Đề nghị trao Quốc Kỳ cho ĐCày với ngụ ý xin y nhận cho để có lý do  nói chuyện là hạ nhục Quốc Kỳ.  Quốc Kỳ chỉ đến với y khi y thành tâm xin nhận mà thôi. Quốc Kỳ phải được tôn kính chứ không được phép đưa ra để đâng tiến cho y, hoặc để làm vật đổi chác cho một mưu đồ .
- Có vài nghi vấn : Vì lý do thầm kín nào mà phải quan trọng hoá tên bộ đội này quá mức như vậy ? sao không để cho y sinh sống bình thường như bao nhiêu người khác đã rời VN qua đây ? Sao lại khiêng hắn đi nơi này nơi nọ để làm lễ ra mắt ? Sao có những kẻ đang tâm xỉ nhục Cộng Đồng để bênh vực những hành động sai trái của hắn ? Những câu hỏi đó đã hé cho ta thấy rằng gánh hát ASIA-SBTN và những tên nằm vùng đang làm cái nhiệm vụ quảng cáo ĐCày để cho hắn hoàn thành công tác, mà cuộc tiêp xúc tại Washington DC này là bước khởi đầu, là rửa mặt cho ĐCày , để cho hắn có một bộ mặt mới, để ăn nói.
- Vì bản chất là VẹM, nếu sau này khi hắn đã thắng thế, mà lỡ có ai nói điều gì đó, hắn có thể mắng rằng : "Tại chúng bay đưa cái mặt lỳ mời dụ tao vào, chứ tao đã gạt phăng chúng bay ngay buổi đầu rồi, thấy chưa ?!" Lúc bấy giờ  thì biết trả lời sao đây ? 
          4- Lời cuối : 
Kính thưa Đồng Bào,
Trên đây là những điều được thấy và biết qua tầm nhìn nhỏ hẹp của tôi. Hẳn còn nhiều diều bí ẩn nữa chưa lộ dạng,
Xin Đồng Bào lên tiếng để làm sạch Cộng Đồng và giữ danh thơm cho Nòi Giống.
Chẳng lẽ một Cộng Đồng cả hai triệu con dân, có truyền thống anh hùng̣, cách mạng,  có nhiều trí thức, nhiều nhân vật đức độ tài ba... lại chịu bó gối khoanh tay, để cho một nhóm tiểu nhân nổi lên tung hê bôi nhọ để rồi dẫn vào con đường tự tuyệt hay sao !
Mong được Đồng Bào lên tiếng, hoặc bổ túc thêm, hoặc điều chỉnh sơ sót cho vấn đề được sáng tỏ,  cho chân lý được rạng ngời, cho Quốc Kỳ được tôn kính, cho anh linh liệt sĩ khỏi ngậm ngùi, cho tình đồng bào được thắm thiết để chung lòng giải cứu Quê Hương.
Kính chào.
Xin Thượng Đế ban bình an .
Người lính VNCH 


No comments:

Post a Comment