Wednesday 11 January 2017

Làm lợi cho VC, dù dưới hình thức nào cũng là cọng tác với chúng.

Làm lợi cho VC, dù dưới hình thức nào cũng là cọng tác với chúng.
JB Trường Sơn
Phe chống đối đạo luật S-210 có hành động tương đồng với VC là muốn đạo luật này bị hủy bỏ hay bị sửa đổi, tức phải chọn một ngày khác ngoài ngày 30 tháng 4, hay là đạo luật S-219 phải chọn một tên khác cho ngày 30 tháng 4. Họ mù tịt không biết rằng khi sửa đổi "Ngày Hành Trình Tìm Tự Do" qua một ngày khác, chẳng hạn như ngày 27 tháng 7 như dân biểu Elizabeth May đề nghị thì VC sẽ là kẻ được hưởng lợi nhất (điều này đã từng nói rồi nên bây giờ không cần phải nói thêm).
Xưa nay quý vị xem như đã thừa nhận (vì không nghe phản đối công khai) rằng ngày 30 tháng 4 hiện nay chỉ được 2 phe chuyên dùng như thể họ đã đăng ký được bản quyền của ngày đó, đó là phe VC được quyền gọi ngày đó là "Ngày Giải Phóng" và phe NVTN cũng được quyền gọi đó là "Ngày Quốc Hận". Đã là hai phe đối nghịch sao không hổn chiến với nhau do việc dùng chung một ngày 30 tháng 4 mà xem ra như đang hợp tác hợp sức với nhau để cùng chống đối một phe thứ 3 gọi ngày đó là "Ngày Hành Trình Tìm Tự Do" ?? Sự im re không chống đối giữa 2 phe đó cũng chứng tỏ là họ chấp nhận nhau vì "làm thinh là tình đã muốn". Ít ra bề ngoài cũng phải đóng kịch chưởi bới nhau theo kịch bản mà phe chống đối đã nêu ra (khi cho rằng VC giả vờ chống đối đạo luật S-219) để cho quan tòa thế giới phân định được họ là kẻ thù của nhau chứ !! Đằng này họ không chưởi nhau mà lại cùng nhau quay mũi dùi nhắm chưởi phe thứ 3 là phe đưa ra đạo luật S-219. Có cái gì mờ ám rồi đây !! Thôi được, để cái mờ ám về sau bàn cải. Bây giờ nói đến việc nếu đạo luật S-219 chọn một ngày khác để gọi là "Ngày Hành Trình Tim Tự Do" thì chuyện gì sẽ xảy ra.
1- Chuyện thấy ngay trước mắt là Ý nghĩa của đạo luật S-219 sẽ không còn là chống Cọng nữa. Vì sao ? Vì nếu ngày 27 tháng 7 được chọn cho đạo luật S-219 thì thế giới chẳng biết cái ngày này là ngày gì và sẽ cho rằng dân miền Nam VN đi Tìm Tự Do quanh năm chỉ vì họ thiếu tự do được làm ăn theo kiểu tư bản dưới chế độ CS, họ phải ra đi, trốn thoát khỏi VN chỉ vì muốn có tự do làm kinh tế tư bản, tức là chỉ đi tìm sung túc kiểu như xưa kia người Trung Hoa đã di dân hàng loạt qua Mỹ và Canada vì lý do kinh tế. Nhưng nếu đạo luật S-219 chọn đúng ngày 30 tháng 4 và gọi đó là Ngày Hành Trình Tim Tự Do thì thế giới biết ngay ngày này là ngày gì và sẽ không nghĩ rằng họ ra đi chỉ vì tìm tự do kinh tế mà hẳn biết ngay rằng vì lý do mất nước vào tay Cọng Sản cho nên người dân miền Nam phải chạy bán mạng để tránh nhiều thứ nguy hiểm chứ không phải chỉ vì sợ nghèo đói (phạm vi kinh tế), bởi lẽ trong tự điển quốc tế, người ngoại quốc ghi nhận ngày 30 tháng 4 là ngày sụp đổ của chế độ Sàigon (the fall of Saigon / the fall of South Vietnam Government - không hề nghe nói đến tên Ngày Quốc Hận hay Ngày Giải Phóng - The National Resentment Day hay là The Liberation Day). Ngày 30 tháng 4 là ngày mà ai ai trên thế giới cũng đều biết đó là cú đấm thôi sơn đã giáng lên đầu của nhân dân miền Nam khiến họ xây xẩm mặt mày, là cú dao thọc huyết ngay yết hầu vào chế độ tự do VNCH, là ngày ách cai trị độc tài khát máu của CS đã đè lên mọi người dân miền Nam VN khiến toàn dân đều khiếp đảm. Thế giới biết ngày đó là ngày thảm trạng của nhân dân miềnNam VN nhưng chưa hề dùng một từ ngữ đặc biệt nào khác để diển tả ý nghĩa của ngày đó. Nay nhờ đạo luật S-219 mà thế giới sẽ biết nhiều về thảm trạng của ngày 30 tháng 4 hơn và biết chế độ VC đáng kinh tởm như thế nào khiến trên 3 triệu người phải liều chết trốn thoát để tìm tự do cho mạng sống và cuộc đời con cháu họ. Những chương trình ODP, HO chỉ nói lên tính nhân đạo mà thôi chứ không vạch trần tội lỗi của những ai gây nên thảm trạng cho những nạn nhân này cho bằng đạo luật S-219,chỉ có đạo luật này mới diễn tả được phần nào sự đau thương của nhân dân miền Nam từ ngày 30 tháng 4 trở về sau.
Vậy nhân danh mục đích chống Cọng, hẳn ai trong Cộng Đồng NVTN cũng muốn chọn ngày 30 tháng 4 cho đạo luật S-219 để phơi bày cho thế giới nhớ rõ đó là ngày một chế độ tàn ác nhất nhân loại đã tàn sát một chế độ tự do của nhân loại.
Nhưng oái oăm thay, chỉ có một nhóm người bổng dưng đứng lên chống đối đạo luật này chỉ vì những ám ảnh riêng tư của họ.



Sẽ có người trong nhóm chống dối đạo luật S-219 được VC gắn huy chương "Hòa Hợp Hòa Giãi" vì đã thành công triệt hạ dược đạo luật này
Rõ ràng là họ không muốn đạo luật S-219 mang âm hưởng chống Cọng mà chỉ muốn đó là một đạo luật nhân đạo mà thôi. Vậy thâm ý của nhóm người này là gì hỡi quý vị ?? Chắc giờ đây ai cũng rõ cái thâm ý đó là: họ không muốn Canada có một đạo luật CHỐNG CỌNG. Nếu đạo luật S-219 không dùng ngày 30 tháng 4 thì đạo luật này sẻ hoàn toàn mất đi ý nghĩa chống Cọng và chắc chắn Việt Cọng sẽ vô cùng vui sướng vì chúng vẫn giữ được uy danh của "Ngày Giải Phóng" cho ngày 30 tháng 4 và chúng sẽ tự do tuyên truyền rằng những Người Việt Tỵ Nạn được Canada hay Mỹ đón nhận đều là bọn tỵ nạn kinh tế mà thôi vì chúng nó ra đi không phải vì cú đấm thôi sơn vào mặt, vì cái dây thòng lọng xiết vào cổ nhân dân miền Nam của ngày 30 tháng 4 mà.... chỉ vì bao tử bị teo lại trong những ngày tháng năm sau ngày 30 tháng 4 mà thôi (ngày 27 tháng 7 chẳng hạn). Rõ ràng là việc đòi thay đổi ngày của đạo luật S-219 chỉ có mục đích bôi lọ toàn thể người Việt Tỵ Nạn để gián tiếp giúp VC gán cho mọi người Việt hải ngoại cái tên là “Tỵ Nạn Kinh Tế”. Đó là mưu sâu của nhóm phản đối khi đòi thay đổi ngày,
2- Chuyện kế tiếp là nếu đạo luật S-219, vì áp lực của đám người đồng chí với VC, bị đổi tên thành một tên khác, thì xin hỏi quý vị, cái tên khác đó phải là gì ? Chắc chắn không thể là Ngày Quốc Hận mà nhóm phản đối đề nghị vì Canada không có quốc hận, hoặc Ngày Tháng 4 Đen vì Canada chẳng hề có tháng Tư nào đen cả.
Những người chống đạo luật S-219 đã gán tội cho TNS Ngô Thanh Hải là quỷ quyệt đề nghị "Ngày tháng 4 Đen" cho ngày 30 tháng 4 vì ông ta biết rằng đó là điều Canada không thể chấp nhận. Vậy nhóm chống S-219 có quỷ quyệt hay không khi nhóm này cũng đề nghị cụm từ "Ngày Quốc Hận" và biết rằng Canada sẽ không thể chấp nhận được cụm từ này ? Mình đã quỷ quyệt vậy cho nên mới suy bụng người theo kiểu quỷ quyệt của mình mà thôi.
3- Nếu mang tâm tư muốn Canada đổi "Ngày Hành Trình Tìm Tự Do" qua một tên hợp lý khác thì hãy dự tính đặt ra một tên hợp lý trước rồi hãy chống đối sau. Hãy phổ biến cái tên đó trước để dư luận phân định, sao lại đặt lưỡi cày trước con trâu ? Sao lại đòi đổi tên mà không đưa ra một tên hợp lý khác thay thế ?? Biết mình chẳng có lý lẽ hợp lý nào mà vẫn phản kháng và xúi dục người dân ký thỉnh nguyện thư thì đó là xúi giặc để phá thối chứ không có mục đích xây dựng.
Quanh quẩn vận động mọi người phá hủy đạo luật S219 chỉ là làm lợi cho bọn VC mà thôi chứ chẳng làm cho người Việt Tỵ nạn tăng thêm nổ lực chống Cọng của họ.
Hãy chứng mình rằng khi chống đối đạo luật S-219 thì quý vị đang chống Cọng đi ! Hay việc chống đối này chỉ nhằm tạo xáo trộn không cần thiết cho cộng đồng tỵ nạn hiện đang bị chia rẽ bởi nghị quyết 36. Có người trong phe chống đối cho rằng dạo luật S-219 tạo chia rẽ thì hãy cố chứng minh nó đang tạo chia rẽ nào ? Họ gán cho tội chia rẽ cho đạo luật S-219 khi Canada chọn ngày 30 tháng 4 chỉ vì họ không thích khi dựa theo cảm nghĩ chủ quan của riêng mình thôi chứ chẳng có lý lẽ hợp pháp đáng cho Canada truy xét. Theo công lý thì ngày 30 tháng 4 không nằm trong sự độc quyền sở hữu của ai hết. Khi ra tòa kiện nhau vì tranh giành tài sản thì trước tiên phải chứng minh quyền sở hữu của mình. Đằng này chẳng có phe nào sở hữu ngày 30 tháng 4 cả mà lại tạo ra kiện cáo thì đó chỉ là chuyện ruồi bu gây chia rẽ hoặc có mục đích phá thối.

JB Trường Sơn

No comments:

Post a Comment