Saturday 21 January 2017

Liên Minh Dân Chủ Việt Nam khai trừ 4 tên Việt gian

Liên Minh Dân Chủ Việt Nam khai trừ 4 tên Việt gian

JB Trường Sơn



Nhân đọc được một email do người bạn chuyển đến với bài viết của Ngô Kỷ mang đề tài "Liên Minh Dân Chủ Việt Nam (Chính Thống) khai trừ 4 tên Việt gian Ngô Thanh Hải, Lê Phát Minh, Nguyễn Tấn Trí, Nguyễn Quốc Nam vì "bưng bô Việt cộng", tôi mới biết rằng Liên Minh Dân Chủ Việt Nam do Gs Nguyên Ngọc Huy lập ra được chia làm 2 phái, phái tự xưng là "chính thống" do Cựu Đại tá Hải Quân VNCH Nguyễn văn Thiện lãnh đạo và phái kia do TNS Ngô Thanh Hải lãnh đạo. Và kể từ khi phái của Ngô Thanh Hải mở một hội thảo về "Hiểm họa Bắc Phương" tại Paris ngày 7 tháng 4 năm 2012 để rồi tuyên bố khùng rằng "trong việc bảo vệ tổ quốc thì chúng ta và CSVN cùng một mục tiêu, chúng ta phải đứng chung với CSVN để bảo vệ tổ quốc" , thì một năm sau, tức ngày 16 tháng 5 năm 2013, những người tổ chức cuộc họp này đã bị phái "chính thống" ra tuyên cáo KHAI TRỪ khỏi liên minh, gồm các ông Ngô Thanh Hải (Canada), Lê Phát Minh (Houston, Texas), Nguyễn Tấn Trí (Houston, Texas) và Nguyễn Quốc Nam (Pháp). (Tham chiếu tại địa chỉ http://www.lmdcvn.net/blog/?p=124)
Không biết việc khai trừ này có hiệu lực hay không vì cả hai đều ngang hàng nhau, nhưng thiết nghĩ phái của Cựu Đại Tá HQ Nguyễn văn Thiện xem ra đã thắng vì phe của Ngô Thanh Hải đã chịu lép vế, im re chẳng dám phản kháng hoặc biện bạch. Thế cũng đáng đời cho những tay mang tham vọng chính trị mà lập trường không vững chắc và ngôn ngữ lại thô thiển của phường thất phu.
Ở đây tôi không bàn về chuyện ăn nói lung tung của phường thất phu đó mà chỉ đề cập đến cái Liên Minh Dân Chủ VN hiện nay.



Theo hình đính kèm ở đây thì chủ trương của LMDCVN hiện nay là : Dân Bản, Tự Do, Độc Lập, Hòa Bình, Trung Lập.
Trong 5 cái mục tiêu của chủ trương này thì 3 cái Tự Do, Độc Lập và Hòa Bình ai cũng đồng ý. Nhưng mục tiêu Dân Bản thì nghe lạ tai vì người ta hay dùng chữ Nhân Bản (để đề cao và tôn trọng nhân vị và nhân quyền) chứ rất ít khi nghe chữ Dân Bản. Phải chăng Dân Bản ở đây là tôn trọng và duy trì Bản chất truyền thống của người dân Việt dù rằng nó khá kỳ quái vì chẳng hội nhập được với tinh thần của thế giới văn minh ? Ví dụ dân Việt thích chia rẽ, thích thượng tôn hạ đạp, hèn nhát không dám nhận lỗi và sửa sai, luôn ích kỷ, tàn bạo kiểu mông cổ là uống máu quân thù (quốc ca của VC), thích nồi da xáo thịt, hạ nhục nhau vv... thì LMDCVN sẽ duy trì những bản chất đó hay sao ?
Ngoài ra chủ trương Trung lập cũng quá lỗi thời đối với thời đại bây giờ, khi mà phe Cọng Sản đã mất hết hào quang và đang đi vào diệt vong khiến chẳng ai thèm nhìn đến, thì chủ trương trung lập để làm gì ? Phải chăng là vẫn nghĩ rằng chế độ CS sẽ mãi trường tồn ??? Hiện nay trên thế giới, chủ nghĩa Cọng Sản chỉ tồn tại hạn hẹp trong phạm vi Đảng của chúng mà thôi chứ không phổ quát lên dân tộc vì không còn ai tin tưởng, và mọi dân tộc trên thế giới đều hướng theo một phe tự do thôi, vậy thì trung lập đối với ai ?? Khi chỉ còn lại một phe là thế giới tự do thì chữ trung lập của LMDCVN chỉ có thể hiểu là đối lập hoặc độc lập thôi vì chữ trung lập chỉ có được ý nghĩa khi có tối thiểu là 2 phe khác, chẳng hạn trung lập là phe đứng giữa hai phe Tự Do và Cọng Sản !
Một tổ chức chính trị mà không theo kịp trào lưu tư tưởng của thời đại thì tổ chức này đang làm chính trị vớí quá khứ thôi, nó chỉ là một tổ chức mù quáng giống như Đảng CSVN chỉ nhắm mắt đi theo tư tưởng cổ hủ, vậy thì dẹp phức nó cho rồi chứ còn chường mặt kèn cựa với nhau, khai trừ nhau làm gì để làm trò cười cho thiên hạ !



No comments:

Post a Comment