Wednesday 11 January 2017

Khi Thần Công Lý rớt kiếm

Khi Thần Công Lý rớt kiếm

Ba Cây Trúc


Thần ơi hãy rớt kiếm di -- Để cho thế giới li bì dối gian
Cách đây 2 ngày chúng tôi có cho đăng bài "Một điện thư không có giải thích nguyên nhân", nhưng nay chúng tôi phải rút bài đó xuống vì Ông Lê Hùng Bruxelles chủ trang mạng BCT đã yêu cầu như vậy. Chúng tôi không muốn bàn luận về quyết định này, nhưng tác giả JB Trường Sơn rất thất vọng vì bấy lâu nay ông vẫn tưởng BCT có thể đại diện phần nào cho Thần Công Lý để nói lên sự thật, nhưng hiện nay hình ảnh của vị thần BCT này đã mất đi chiếc gươm trong tay và trở nên vô dụng. BCT từ nay xin hứa sẽ nói rập khuôn theo quan điểm của những người nổi danh trong cộng đồng mà thôi chứ không dám có tiếng nói riêng của mình, BCT có thể sẽ trở nên một kẻ "ngậm miệng qua sông" như ông Lão Móc Nguyễn Thiếu Nhẫn đã chủ trương khi còn ở trong trại cải tạo, và cũng có thể sẽ bắt chước làm thơ để ca ngợi những kẻ có uy quyền để tránh những áp lực của họ tạo ra.
Xin quý vị đọc những email trao đổi giữa ông Lê Hùng Bruxelles và cọng sự viên JB Trường Sơn thì sẽ rõ.
1- email của Lê Hùng Bruxelles
"Mong quí vị giữ vững lập trường Quốc Gia và uy tín của Ba Cây Trúc như trước để xứng đáng với lòng tin yêu của độc giả.
Trân trọng,"
Hình như mail này là của bà Ngô Minh Hằng ??? Cẩn thận đừng để cho người ta hiểu lầm rằng BCT thiếu lập trường đúng đắn.
2 - email của JB Trường Sơn
Vậy thì phải làm sao để chứng minh rằng BCT đang thiếu đứng đắn ??? Xin anh chỉ bày cho biết với !!! Anh đã đọc bài "Một điện thư không có giải thích nguyên nhân" chưa ?
JB Trường Sơn không nể nang ai cả, chỉ biết tôn trọng sự thật mà thôi. Ai nói đúng sự thật thì khen, mà ai lươn lẹo thì chê. Chúa Giêsu lúc xưa cũng khen rằng : "Con cái của bóng tối khôn ngoan hơn con cái sự sáng" Không phải cái gì của bóng tối đều là ngu xuẩn đâu !!! Có những điều người đời cho là thật (hay láo) thì qua suy luận kỹ lưỡng, người đi tìm sự thật đã thấy được điều ngược lại.
Có một đoạn trong Thánh Kinh nói rằng thằng Satan là tên nói láo (the slanderer) khi dụ dỗ bà Eva. Sự thật chứng minh rằng Satan không nói láo mà nói sự thật, chỉ vì người đọc Kinh Thánh mang thành kiến nên đã hiểu rất sai thôi.
Kẻ lại anh nghe cho vui chuyện Con rắn không nói láo:
......(trích từ Thánh Kinh)...... Và rắn là vật tinh ranh hơn mọi dã thú Yavê Thiên Chúa đã làm ra. Nó nói với người đàn bà: "Hẳn Thiên Chúa đã phán: Các ngươi không được ăn cây nào trong vườn?" Người đàn bà nói với rắn: "Quả cây trong vườn chúng tôi được ăn. Nhưng về quả cây ở giữa vườn thì Thiên Chúa đã phán: Các ngươi không được ăn, không được rờ đến kẻo phải chết". Và rắn đã nói với người đàn bà: "Chẳng chết chóc gì đâu! Quả nhiên Thiên Chúa biết: ngày nào các người ăn nó, mắt các người sẽ mở ra và các người sẽ nên như những (*) Thiên Chúa biết cả tốt xấu". Và người đàn bà đã nhìn: quả là cây ăn phải ngon. Mà nhìn thì đã sướng mắt. Nó đáng quí thực, cái cây ấy, để được tinh khôn. Và bà hái lấy quả mà ăn, bà cũng đã trao cho chồng ở bên bà. Và ông đã ăn. Và mắt cả hai đứa đã mở ra. (KN 3:1-7)
Ai cũng cho rằng con rắn lừa phỉnh Evà. Thật ra con rắn không nói láo mà đã nói sự thật vì sau đó Thiên Chúa đã tự nói rằng:
- ...... Và Yavê Thiên Chúa đã phán (tự bảo): "Này con người đã nên như một trong chúng ta (*) để biết được tốt xấu. Bây giờ phải làm sao cho nó đừng giương tay hái cả cây sự sống nữa mà ăn, hầu được sống mãi mãi". Vậy Yavê Thiên Chúa đã xua con người khỏi vườn Eden để nó canh tác đất đai tự đó nó đã được rút ra. Và Ngài đã đuổi con người đi. Và ở phía đông vườn Eden Ngài đặt trấn đóng những Kêrubim và gươm hỏa hào chớp chớp để canh giữ lối cây sự sống.” (KN 3:22-24).
Adong và Evà quả thật đã được khai sáng trí tuệ và thông minh như Thiên Chúa nhờ ăn trái cấm, đáng ra họ sẽ tiếp tục sống bất tử, nhưng họ đã bị Thiên Chúa cắt ngắn sự sống để phải chết vì Ngài đã ngăn ngừa không họ ăn trái của Cây Sự Sống, nếu không thì họ sẽ bất tử và biết mọi điều giống như Thiên Chúa vậy.
Một SỰ THẬT trước mắt ngay trong Kinh Thánh, nhưng người tín hữu vẫn muốn bịt mắt để tiếp tục cho rằng thằng Satan nói láo. Họ không xứng đáng để tự cho mình là kẻ biết tôn trọng sự thật.
Ngày nay cũng vậy, hễ mang danh chống Cọng thì tự cho mình quyền được nói láo và chê mọi người biết nói sự thật là "thiếu lập trường đứng đắn."
------------
(*) Thiên Chúa của Kinh Thánh Cựu Ước không phải là Một vị mà là NHIỀU vị .
3- email của Lê Hùng Bruxelles
Tôi vừa mới đọc xong. Tôi không trách anh lý luận, nhưng tôi xin anh đừng để bà Ngô Minh Hằng hiểu lầm. Đàn bà người ta nhạy cảm lắm. Vậy chi bằng xin anh rút bài này xuống. Anh hiểu cho tôi vì sao tôi viết lời yêu cầu này. Tôi cám ơn anh.
4- email của JB Trường Sơn
Để BCT khỏi bị mang tiếng là "thiếu lập trường đứng đắn" từ nay bài viết của JB Trường Sơn sẽ không còn được xuất hiện trên trang mạng Ba Cây Trúc nữa mà sẽ ở một trang mạng khác. Nhưng vì nhiệm vụ truyền thông, Ba Cây Trúc sẽ chuyển cho độc giả biết link của những bài viết đó để độc giả theo dõi. Bài viết của JB Trường Son cũng sẽ được xem như là bài viết của người ngoài, tức không thuộc chủ trương của BCT (như các tác giả của các trang mạng khác vậy) được BCT chuyển tiếp mà thôi. JB Trường Sơn vẫn còn là cọng tác viên cho BCT về mặt kỹ thuật.

No comments:

Post a Comment